Y HỌC PHỔ THÔNG
Image default
Dinh dưỡng

Những loại thực phẩm giúp xương chắc khỏe

Dù bạn còn trẻ hoặc lớn tuổi đều cần phải chăm sóc xương tốt. Không chỉ người già mới dễ bị loãng xương mà hiện ngày càng có nhiều người trẻ cũng bị chứng bệnh này do thói quen ăn uống không hợp lý.

Theo báo The Times of India dẫn nguồn từ các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ, sau đây là những thực phẩm tốt cho việc củng cố xương:

Sữa

Thực phẩm giúp xương chắc khỏe

Là nguồn quan trọng cung cấp can xi và vitamin D cho cơ thể. Nghiên cứu cho thấy, các chế phẩm từ sữa, như phô mai và kem, cũng là lựa chọn thay thế sữa tốt, song chúng chỉ chứa can xi và hầu hết đều không có vitamin D.

Các loại hạt

Thực phẩm giúp xương chắc khỏe

Hạt bí ngô giàu ma giê, giúp quá trình chuyển hóa can xi. Các loại hạt khác như hạnh nhân, quả hồ trăn cũng có tác dụng củng cố xương.

Quả óc chó

Thực phẩm giúp xương chắc khỏe

Là nguồn phong phú a xít béo omega 3, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Quả óc chó cũng chứa a xít alphalinoleic, có tác dụng củng cố xương.

Cà rốt

Thực phẩm giúp xương chắc khỏe

Đây là nguồn phong phú alpha-carotene, beta-carotene và betacryptoxanthin, giúp xương vững chắc.

Related posts

Thuốc đông y chữa xương khớp hiệu quả bạn nên biết

skadmin

Chế độ dinh dưỡng phát triển chiều cao tự nhiên cho bé

skadmin

Bài thuốc đông y chữa trào ngược dạ dày hiệu quả bạn không nên bỏ qua

skadmin

Bình luận