Y HỌC PHỔ THÔNG
Image default
Tim mạch

6 loại thực phẩm “vàng” giúp bạn có một trái tim khoẻ mạnh

Tim mạch đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể mỗi người, vậy những loại thực phẩm nào giúp bạn luôn có một trái tim khoẻ mạnh?

Tim mạch là hệ thống cơ quan giữ nhiều chức năng quan trọng đối với cơ thể mỗi người. Một trái tim khoẻ mạnh sẽ giúp bạn có được một sức khoẻ tốt. Việc ăn uống để phòng ngừa các bệnh tim mạch là một trong những điều rất cần thiết để giữ trái tim luôn khoẻ mạnh.

Sau đây là 10 thực phẩm vàng có lợi cho sức khoẻ tim mạch mà bạn cần lưu ý để đưa vào thực đơn hàng ngày của mình.

1. Bột yến mạch

Bột yến mạch
Bột yến mạch

Bột yến mạch là sản phẩm chứa nhiều Omega 3, acid folate, và kali có tác dụng giúp giảm cholesterol xấu cho cơ thể, lưu thông máu tốt hơn.

Yến mạch có thể sử dụng để chế biến thành các món ăn hoặc để uống mỗi ngày.

2. Cá hồi

Cá hồi
Cá hồi

Đây là loại thực phẩm cũng rất giàu Omega 3, cá hồi sẽ giúp bạn giảm huyết áp và ngăn chặn sự hình thành cục máu đông. Cần duy trì chế độ ăn 2 lần 1 tuần, sẽ giúp bạn giảm một phần ba nguy cơ bị nhồi máu cơ tim.

Bên cạnh đó bạn nên chú ý lựa chọn các hình thức được

3. Bơ

Bơ

Trong bơ có rất nhiều chất béo không bão hoà toosyt cho cơ thể giúp loại bỏ những loại cholesterol xấu cho sức khoẻ.

Khi lựa chọn bơ bạn nên lựa chọn loại có nhiều thịt, có thể làm salad, sinh tố,… để dùng mỗi ngày.

4. Dầu olive

Dầu olive
Dầu olive

Theo kết quả nghiên cứu của Seven Countries Study, khảo sát về tỷ lệ bệnh tim mạch trên toàn cầu, cho biết những người đàn ông ở Crete (một hòn đảo thuộc Hy Lạp) có nguy cơ bệnh tim do nồng độ cholesterol cao, nhưng lại tương đối ít người bị chết vì căn bệnh này bởi vì trong chế độ ăn của họ có nhiều chất béo tốt cho tim mạch giống như thành phần của dầu olive.

Cũng giống như bơ dầu olive là dầu thực vật chứa nhiều chất béo không bão hoà tốt cho cơ thể vì vậy bạn nên sử dụng chúng thay vì sử dụng các loại chất béo từ mỡ động vật để giúp tim mạch khoẻ mạnh.

4. Các loại hạt.

Các loại hạt như óc chó, mắc ca, hạt điều...tốt cho tim mạch
Các loại hạt như óc chó, mắc ca, hạt điều…tốt cho tim mạch

Các loại hạt như: óc chó, mắc ca, điều,… đều chứa những chất béo có lợi cho cơ thể và tim mạch vì vậy bạn cũng có thể sử dụng chúng đều đặn và thường xuyên.

5. Các loại đậu

Các loại đậu
Các loại đậu

Các loại thực phẩm họ đậu như đậu lăng, đậu gà, đậu đen, đậu thận và đặc biệt là đậu nành đều chứa rất nhiều omega-3, canxi, và chất xơ hòa tan được, giúp làm giảm các chất cholesterol có hại cho cơ thể.

Bạn có thể kết hợp sử dụng bột yến mạch, đậu nành và bột ngũ cốc các loại hạt để sử dụng mỗi ngày.

6. Cải bó xôi

Cải bó xôi
Cải bó xôi

Cải bó xôi chứa nhiều lutein, folate, kali, và chất xơ, đây cũng là loại rau tốt cho tim mạch được các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng để phòng tránh các bệnh tim mạch.

Trên đây là một trong số thực phẩm tốt cho sức khoẻ tim mạch mà bạn nên sử dụng để phòng tránh các bệnh tim mạch. Hi vọng bài viết đã giúp ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm!

Related posts

Những bệnh tim mạch nguy hiểm bạn cần biết

skadmin

Bệnh tim mạch là gì? Biểu hiện, điều trị và chuẩn đoán

skadmin

Cách phòng chống bệnh tim mạch ở trẻ em

skadmin

Bình luận